Hướng dẫn Người bán liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee
Rất nhiều người không biết làm sao để liên hệ với team chăm sóc khách hàng của Shopee. Nên mình để đây cho những bạn cần.
⚠️Lưu ý:
- Nhằm giúp khách hàng yên tâm khi trao đổi với Shopee và hạn chế các cuộc gọi giả mạo ảnh hưởng tới quyền lợi, khách hàng sử dụng dịch vụ di động Mobifone, Viettel sẽ nhận được cuộc gọi hiển thị tên "SHOPEE" thay cho số điện thoại như trước.
- Khách hàng sử dụng nhà mạng khác hoặc điện thoại cố định vẫn thấy số điện thoại gọi đến.
- Nếu quý khách có nhu cầu xác minh số điện thoại chính thống, vui lòng liên hệ Trung tâm hỗ trợ Shopee thông qua Trung tâm trợ giúp trên ứng dụng theo hướng dẫn TẠI ĐÂY.
👉Xem chi tiết Các Kênh Thông Tin Chính Thống Từ Shopee
📌Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Shopee sẽ hoạt động theo thời gian cố định hàng ngày như sau: từ 6h sáng (hôm nay) đến 1h sáng (hôm sau).
Vì vậy, nếu Người bán có nhu cầu liên hệ ngoài khoảng thời gian này (từ 1h sáng đến 5h sáng cùng ngày) vui lòng tham khảo 5 cách dưới đây:
1. Liên hệ thông qua tính năng Gọi MIỄN PHÍ trên Ứng dụng Shopee
Từ nay bạn có thể dễ dàng liên hệ với Shopee bằng cách lựa chọn Gọi miễn phí thông qua Trung tâm trợ giúp ngay trên ứng dụng.
Các bước liên hệ với Shopee thông qua Trung tâm trợ giúp/ Help Center:
- Bước 1: Chọn Tôi/ Me
- Bước 2: Chọn Trung tâm trợ giúp/ Help Center
- Bước 3: Kéo xuống phía dưới cùng của màn hình
- Bước 4: Nhấn vào Gọi tổng đài Shopee (miễn phí)
- Bước 5: Lựa chọn Loại yêu cầu bạn muốn hỗ trợ và Định danh của bạn (Người mua hoặc Người bán)
- Bước 6: Người bán sẽ được tự động kết nối với nhân viên chăm sóc khách hàng Shopee tương ứng với lựa chọn của mình.
Cách liên hệ trực tiếp với Shopee qua tính năng Gọi miễn phí trên Ứng dụng Shopee
2. Chat với Tép thám tử
Để tìm hiểu những thông tin hỗ trợ từ hệ thống trợ giúp trực tuyến tự động của Shopee, Người bán có thể sử dụng tính năng Chat với Tép thám tử trên Kênh Người Bán và Ứng dụng Shopee:
- Trên Kênh Người Bán:
Bước 1: Chọn biểu tượng Chat với Shopee ở góc phải màn hình trên Kênh Người Bán.
Bước 2: Khung Tép thám tử xuất hiện, Người bán nhập nội dung muốn được hỗ trợ.
Bước 3: Nhấn Enter bàn phím hoặc chọn nút Gửi tin nhắn trong khung Chat.
Bước 4: Chờ Tép đưa ra các câu trả lời, sau đó Chọn nội dung bạn cần được hỗ trợ.
Bước 5: Đọc nội dung và xử lý vấn đề cùng Tép!
Cách Chat với Nhân viên hỗ trợ trên Kênh Người Bán
- Trên Ứng dụng Shopee:
Bước 1: Vào mục Tôi
Bước 2: Chọn Trò chuyện với Shopee
Bước 3: Tép thám tử xuất hiện, Người bán Đặt ngay câu hỏi cho Tép.
Bước 4: Chờ Tép đưa ra các câu trả lời, sau đó Chọn nội dung bạn cần được hỗ trợ. Đọc nội dung và xử lý vấn đề cùng Tép!
Cách Chat với Nhân viên hỗ trợ trên Ứng dụng Shopee
3. Chat với Nhân viên hỗ trợ
Trong trường hợp Tép chưa giải đáp được, nhấn chọn Nhân viên hỗ trợ để trao đổi và nhận trợ giúp trực tiếp từ Nhân viên hỗ trợ Shopee.
- Trên Kênh Người Bán:
Bước 1: Chọn biểu tượng Chat với Shopee ở góc phải màn hình trên Kênh Người Bán.
Bước 2: Khung Tép thám tử xuất hiện và chọn nút Nhân viên hỗ trợ.
Bước 3: Chọn nút Nhân viên hỗ trợ trong khung chat của Tép thám tử.
Bước 4: Chọn loại yêu cầu để được kết nối với nhân viên hỗ trợ tương ứng
Bước 5: Tiến hành Chat trực tiếp với nhân viên hỗ trợ của được Shopee chỉ định theo loại yêu cầu bạn đã chọn.
Hướng dẫn Người bán chọn nhân viên hỗ trợ Shopee trên Kênh Người Bán
- Trên Ứng dụng Shopee:
Bước 1: Truy cập Tôi
Bước 2: Chọn Trò chuyện với Shopee
Bước 3: Chọn nút Nhân viên hỗ trợ bên dưới màn hình điện thoại.
Bước 4: Nhập nội dung cần trợ giúp để nhận giải đáp
Hướng dẫn Người bán chọn nhân viên hỗ trợ Shopee trên Ứng dụng Shopee
⚠️Lưu ý: Ứng dụng Shopee không lưu lại nội dung trao đổi với Nhân viên hỗ trợ sau khi bạn thoát khỏi khung chat.
5. Gọi điện thoại đến Tổng đài CSKH Shopee
Người bán có thể liên hệ trực tiếp tổng đài Shopee thông qua Trung tâm trợ giúp miễn phí: theo hướng dẫn tại đây.
⚠️Lưu ý:
- Thời gian Tổng đài tiếp nhận cuộc gọi: 6h sáng (hôm nay) - 1h sáng (hôm sau)
- Thời gian Bộ phận CSKH Shopee tiếp nhận và xử lý yêu cầu trợ giúp của khách hàng có thể thay đổi tùy thuộc vào nội dung yêu cầu trợ giúp cụ thể:
+ Phản hồi ngay lập tức: dành cho những yêu cầu về tư vấn và giải đáp thông tin.
+ Phản hồi trong vòng 1 - 2 ngày làm việc: dành cho những yêu cầu hỗ trợ cần được xử lý bởi các bộ phận liên quan.
+ Phản hồi trong vòng 3 - 5 ngày làm việc: dành cho những yêu cầu khiếu nại.
Xem thêm