Vì sao phải có website trong kinh doanh? Mình viết từ trãi nghiệm của bản thân.

04/09/2023 | 214

Vì sao phải có web, Website trong thế kỷ 21 không chỉ đơn giản là một công cụ hay một phần của chiến lược kinh doanh - nó đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu đối với tất cả ai muốn kinh doanh lâu dài dù là quy mô nhỏ hay lớn! Trong bài viết này, mình sẽ thuyết phục tầm quan trọng của việc sở hữu và vận hành một website, và tại sao bạn nên mở website ngay nếu chưa có.

Vì sao phải có web. Đầu tiên mình muốn nói với bạn là mình không phải một chuyên gia tư vấn, chuyên viên xây dựng web bài bản, chuyên nghiệp để đứng đây hướng dẫn ai, mình chỉ là một người kinh doanh nhỏ, tự vận hành trang web của mình, mình là người trãi nghiệm thực tế, từng bước hoàn thiện web và học hỏi từ thực tế. Khi không hiểu vì sao thế này, vì sao thế khác, mình đã thử từng option, từng case để ghi chép lại và hiểu hệ thống vận hành thế nào nhỉ. Chúng sẽ thay đổi liên tục, đôi lúc khó mà make sure rằng điều ta nghĩ đúng. Vâng cứ trãi nghiệm trong nổ lực, vì ta không đủ chi phí thuê các chuyên viên khi quy mô shop nhỏ, hay đôi lúc là thú vui của chính bản thân trong mày mò và hiểu nhau!

Dù chúng ta làm tốt chưa thì cũng cần làm, phải có web đã, cái nền nhà, cái nhà chứa, vâng ta sống trên dố và chứa mọi thứ của ta trong đó, bắt đầu nhé, mình tập viết lại suy nghĩ và trãi nghiệp rồi bấm nút nộp bài cho bạn. Bạn không cần là người thầy trong lĩnh vực này, người có kiến thức am tường, nếu bạn chỉ là một bà nội chợ, hay một người chưa biết tí nào mà đọc và hiểu những gì mình viết - thì mình đã thanh công trong việc biết nói sao cho dễ hiểu rồi!

Nhiều năm về trước, mình hỏi website quan trọng đối với kinh doanh như thế nào, có cần mở nó ngay từ đầu không, hay kinh doanh một thời gian rồi mở? Đây là đúc kết của mình:

  1. Vì sao phải có web, vì chúng Mở cửa cơ hội kinh doanh: Một trong những lợi ích lớn nhất của việc có một website là khả năng tiếp cận khách hàng từ khắp mọi nơi. Với internet, kinh doanh của chúng ta không bị giới hạn ở gốc đường, dãy phố này. Bất kỳ ai có kết nối internet có thể truy cập và tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng ta. Điều này tạo ra cơ hội tiềm năng lớn để mở rộng thị trường của chúng ta một cách tự nhiên, sau này không cần làm gì cứ mở cửa là còn khách mới! (bạn cho mình giàu trí tưởng bở nhé, vì những ngày ấy mà không đầy tưởng bở, dễ mà - sao dám mạnh dạn kinh doanh).

  2. Vì sao phải có web, bởi chúng giúp ta Tạo dấu ấn và uy tín cho kinh doanh: Website là một nơi bạn có thể thiết kế và tạo dấu ấn cho mình. Bằng cách tạo ra một website chuyên nghiệp và hấp dẫn, bạn có thể thể hiện sự uy tín và chuyên nghiệp của bạn trong mắt khách hàng. Một trang web được thiết kế đẹp và dễ sử dụng có thể tạo ra ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ lần đầu họ ghé thăm. Mình được học thế, hơn nữa con phải nhớ, rất nhiều trang web đẹp, hình ảnh cực chất art, đầu tư khủng... nhưng không thành công, vì nó nặng chạy chậm hơn các trang web giản đơn hơn, vẫn chất nhưng máy cùi bắp vẫn search ra hình ảnh trong cái tíc tắc nhỏ hơn một lần chớp mắt. Ở điểm này chúng tôi được dạy down size ảnh, độ phân giải và chuẩn bị kỹ càng về hình ảnh khi đưa chúng lên web và lệnh "chạy đi". Nói vui, đúng là thế. Không ít lần đợi load những tấm ảnh nặng chúng ta .... bỏ qua, hay chưa kịp bỏ qua thì ảnh của người khác lấp vào trước mắt, cơ hội của kẻ này là nỗi buốn của người khác. Ở điểm này mình chọn đẹp mà đẹp vừa thôi, đừng đẹp quá nó chậm lắm. Giống kiểu ngoài cửa chồng í ới, em ơi xong chưa, đẹp vừa thôi đừng đẹp quá, mình trễ rồi!!! Vâng sẽ trễ, sẽ chậm mất nếu tham một trang xuất sắc nhất trên đời!

  3. Vì sao phải có web, vì qua chúng ta Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm đến khách hàng: Website là nơi bạn có thể cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ của mình. Bạn có thể đăng tải hình ảnh, video, hướng dẫn sử dụng, bảng giá, và nhiều thông tin khác để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này giúp tạo niềm tin và thuyết phục khách hàng hơn. Mình nói điều này nhưng nếu bạn xem trang của mình, mình không hề làm tốt nó. vậy là em biết mà em không làm đó thầy!? vâng không phải em học rồi trả bài lại cho thầy mà tại tinh linh hoạt trong kinh doanh của em nó xé rào. Cái nghề của em, em viết thật hay những điều em biết, em cảm về sản phẩm này, cụ thể viên đá này, loại đá này... ai đọc cũng muốn mua, nó sẽ mở đường cho nhiều người mua nó, giá nó dọt lên, người người kinh doanh nó, em thấy em dại hơn là khôn. Có nhiều đá em đang trong thời gian tích góp, mua về, mua về cất đó, vì thích, vì nhiều người chưa thích, chưa biết đên nó còn rẻ nên em tranh thủ.... giờ nói toạc ra, rồi sao mua nổi, cơ hội đầu vào hẹp đường mất duyên. Đó là linh hoạt có mục đích, không phải là không thể chi tiết. Bạn nhất định phải linh hoạt theo loại hình, loại sản phẩm và mục tiêu kinh doanh của bản thân. Nếu nó là đá, mọi người nghĩ là đá, thì cứ im mồm mà mua nếu bạn tin nó là ngọc, chỉ cần bạn la lên thì có cũng chẳng thể giữ được. Một bức tranh ý nghĩa sẽ mất hết cái hồn sâu thẳm khi ai đó dùng tư duy của riêng mình bình phẩm hay gắn ghép, còn nếu "nothing" không một lời chú giải, vạn người nhìn, vạn ý thơ! Nếu muốn bán trực tuyến thì nhất định càng rõ ràng càng tốt, ai đọc cũng rõ, không cần hỏi ta đỡ bận lòng. Nếu có người hỏi gì đó, nghĩa là ta nên có thông tin về đúng điểm đó để sau này không còn ai hỏi cùng câu này.... cứ như thế bài viết đủ thông tin và rõ ràng đến mức không ai chat với ta hỏi gì, ngoài mua hay không thôi. Tuy nhiên, người chủ thích chat chit, tương tác với khách thì cứ để sơ hở cho khách hỏi, kiếm mình mà có cơ hội bán hàng trực tiếp. Ngược lại, bản thân ngại đối diện khách, ngại cái gì cũng hỏi thì đăng cho không thiếu nội dung gì cần hỏi nữa. Mình chia sẻ vậy bạn linh hoạt nhé!

  4. Vì sao phải có web, bởi chúng làm tăng Tương tác và phản hồi từ khách hàng dễ dàng: Một website cung cấp một kênh tương tác quan trọng giữa bạn và khách hàng. Bạn có thể tích hợp các biểu mẫu liên hệ, hệ thống bình luận, chat trực tuyến và thậm chí là chức năng hỗ trợ khách hàng trực tuyến. Điều này giúp bạn tiếp nhận ý kiến, phản hồi từ khách hàng và cải thiện dịch vụ của mình dựa trên những phản hồi này. Đúng thế, quá thú vị như ta đang sau lưng khách hay trước chiếc camera hành trình nhìn họ đang có biểu hiện thế nào đối với sản phẩm cụ thể nào đó, phát triển năng lực giao tiếp với khách hàng để hiểu ý họ cả khi chỉ mới nhìn các biểu hiện của họ thôi. Khách nhiều người thích được tiếp, vâng ca này cần tiếp. Nhiều người muốn mình để họ chọn tự nhiên, hãy nhanh ý lùi lại quan sát xa thôi, và bước đến hay lên tiếng đúng lúc, trong giao tiếp chat online cũng thế, khách thích trò chuyện thật với tôi hơn gặp chat box, nên tôi không dùng chat box thay mình, mà sẽ trực tiếp đỡ lời, phản hồi theo tình huống. Kết quả một khi tôi tiếp đều có đơn, vì tôi tâm lý và dự cảm rất thiện ý. Tuy nhiên tôi thường từ chối khách ngay cầu đầu tiên một cách lịch sự nếu tôi có dự cảm không hữu duyên. Tôt không nhất thiết phải tiếp tất cả mọi người, không thể làm tốt mọi phân khúc thị trường, mọi đối tượng hay mọi yêu cầu, tôi nghĩ nghệ thuật từ chối là quan trọng phải khá tốt trong giao tiếp để tập trung vào đúng đối tượng và mục tiêu kinh doanh của mình. Quy mô nhỏ, sức có hạn không lao về đại dương - tôi biết điểm yếu của mình, và nhất định chủ động trong giao tiếp khi là chủ nhà - nhất nhất phải thế. Quay lại với chatbox, chatbox vẫn được dùng trong nhiều mục đích khác, nó là xu hướng và thay thế làm việc của một hay nhiều nhân viên nếu bạn hiểu và quản lý được chúng.

  5. Vì sao phải có web vì chúng giúp Tiết kiệm thời gian và tiền bạc: Một website có thể giúp chúng tiết kiệm thời gian và tiền bạc đáng kể lắm lắm. Thay vì phải trả tiền cho quảng cáo truyền thống, bạn có thể sử dụng marketing trực tuyến hiệu quả hơn thông qua website. Đến giờ tôi chưa từng tốn tiền cho quả cáo truyền thông nhưng việc có hàng ngàn lượt xem đối với shop nhỏ của tôi - đúng là tuyệt. Hệ thống tự động trên website cũng có thể giúp bạn quản lý hệ thống đặt hàng, thanh toán và giao hàng một cách hiệu quả hơn. Tôi không có nhân viên, trước đây luôn có, họ phụ giúp những việc tôi cần, cho đến khi mọi thứ đã đi vào hoạt động, tôi chủ yếu tự nhập nguyên liệu, tự làm hàng, tự chụp hình, tự tiếp khách, tự bao gói, chỉ giao hàng là có shipper của các áp nếu phải giao đi. Đắc lực lớn nhất chính là WEB, tôi gọi anh ấy nhé, anh WEB thật đúng là làm cho tôi tất cả khối lượng công việc mà tôi cần phải chi rất nhiều cũng không hiệu quả bằng sự có mặt của anh. Tôi lùi vào sau studio làm hàng, anh là đại diện cho tôi bán hàng, chúng tôi là một cặp ăn ý, dễ vì nhau mà thay đổi cho đúng ý nè, nên ăn ở sống đời với nhau! Bạn nghĩ xem tôi cần thue mặc bằng bao lớn cho máy ngàn mã hàng, cần deco nhiêu tiền để đẹp mắt ấn tượng cho người ghé thăm... chỉ bày hàng, kiểm kê mỗi ngày, hàng tháng.... tất cả sẽ tốn đến nhiêu. Vâng, đúng là đóng cửa lâu rồi vì không đủ cầm cự các chi phí với việc không có web. Còn nữa việc lấy đồ cho khách coi, chọn thực tế sẽ sao so với mời khách tham khảo các album đã đăng theo chủ đề tại web. Tất cả đều cắt giảm hiệu quả, và tính hệ thống, làm việc tự tin có tổ chức, linh hoạt vô cùng. Vâng chỉ một mình vẫn có thể kinh doanh. 

  6. Vì sao phải có web, vì thông qua web ta Tạo sự khác biệt: Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, việc có một website độc đáo và tạo sự khác biệt có thể giúp bạn nổi bật. Bạn có thể sử dụng website để kể câu chuyện của mình, tạo thương hiệu riêng biệt và làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo hơn trong mắt khách hàng. Khi bạn có web mọi thứ sẽ bắt đầu, những thứ bạn không sao làm được nếu không có anh Web ở đây. Người tiêu dùng không thể ngồi đó mà biết đến năm ba cửa hàng để cân nhắc chọn lựa, nhưng vào web tham khảo, ngồi đó muốn tham khảo trăm shop là bình thường, họ khác biệt trước mắt người xem, mỗi người một lợi thế, mỗi shop thế nào cứ hiện hữu như ta đang đứng ngay trong các shop thực tế. 

  7. Vì sao phải có web, thông qua web chúng ta có thể Theo dõi và phân tích dữ liệu: Website cung cấp khả năng theo dõi và phân tích dữ liệu một cách chi tiết. Bạn có thể biết được ai đang truy cập website của bạn, từ đâu họ đến, thời gian họ tiêu trên trang web, và nhiều thông tin khác. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng và điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình dựa trên thông tin phản hôi từ hệ thống.

Tóm lại mình đã thuyết phục được bạn mở website ngay chưa nếu kinh doanh của bạn vẫn chưa có web!

Bây giờ, khi bạn đã biết được tầm quan trọng của website đối với kinh doanh, tôi sẽ thuyết phục bạn mở website ngay lập tức nếu bạn chưa có một trang để bắt đầu xây dựng nền tảng kinh doanh của mình trên đó. Mình Tóm lại ý tất cả những gạch đầu hàng trên nha:

  1. Hòa nhập và cho mình cơ hội : Thế giới đang dần trở nên số hóa hơn, và điều này không dừng lại ở bất kỳ ngành nghề nào. Nếu bạn chưa có một website, bạn đang bỏ lỡ cơ hội để tham gia vào cuộc chơi số hóa. Đừng để doanh nghiệp của bạn bị bỏ lại phía sau trong thời đại số hóa này.

  2. Tiết kiệm chi phí: Ở giai đoạn mới bắt đầu mở một cửa hàng truyền thống ở gốc đường có thể đòi hỏi nhiều chi phí và công sức, từ việc thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, quản lý kho hàng đến tuyển dụng nhân viên. So với đó, việc mở một website thường có chi phí ban đầu thấp hơn nhiều. Bạn chỉ cần đầu tư vào việc thiết kế và phát triển website cùng với việc duy trì và quảng cáo trực tuyến. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong dài hạn. Việc không tốn kém nhiều cho cửa hàng, deco trang trí shop hàng trăm triệu mỗi lần trong mười mấy năm kinh doanh đã giúp tôi tập trung vào việc tăng kho hàng thực tế. Hệ quả quá tuyệt, mọi người biết đến tôi - shop nhỏ, lượng hàng rất phong phú nhờ tiết kiếm có có thể cắt giảm mà có.

  3. Khả năng mở rộng không giới hạn: Với một cửa hàng vật lý, bạn sẽ gặp hạn chế về không gian và lượng hàng tồn kho mà bạn có thể hiển thị. Tuy nhiên, với một website, bạn có khả năng hiển thị không giới hạn sản phẩm và dịch vụ của bạn. Điều này tạo ra cơ hội lớn để mở rộng doanh nghiệp và tăng doanh số bán hàng nhờ ngày càng được biết đến nhiều hơn.

  4. Thu hút thị trường mới: Một website có thể giúp bạn thu hút khách hàng từ những thị trường mới và xa hơn mà bạn có thể chưa từng nghĩ đến. Có thể có người ở những nơi xa xôi đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, và một website là cách tốt nhất để họ tìm thấy bạn. Không ít khách của mình từ nước ngoài về, xuống săn bay bảo con cháu ghé ngang shop mình vì có hẹn với cô chủ shop... Có một bác lớn tuổi alo cho mình nới "sao dạo này con không đăng tượng Phật nữa, tượng chổ con đẹp, diện sắc từ bi.... bác theo dõi trang con mỗi  ngày nhiều năm nay, bác bên này không có gian thờ Phật, sáng ra bác mở 1 trang của con, dựng ipad lên tụng chú đại bi.... cứ đều như thế, bác chỉ cho bạn bè bác nữa, không phiền con cái dẫn đi chùa xa lắm, giờ già đi lại không dễ, kể con nghe để duy trì đăng nhé con..." câu chuyện làm cho mình hạnh phúc, vài năm sau có duyên, bác U90 đó từ nước ngoài về ghé shop thỉnh 1 tượng lục bảo rất giá trị, và 1 chiếc vòng ngọc cẩm thạch ngay từ sân bay xe thẳng về cửa hàng, con cháu đi theo đông dữ lắm, đi đón bà mà. Thỉnh thoảng tôi vẫn nhớ bà lắm. Không cong là thu hút thị trường mới, nghe năng mùi kinh doanh, cho mình phục vụ thêm khách ở xa thông qua anh WEB. 

  5. Dễ dàng cập nhật và thay đổi: Một trong những lợi ích lớn của website là tính linh hoạt. Bạn có thể dễ dàng cập nhật và thay đổi nội dung trên website của bạn mà không cần phải in lại các tài liệu quảng cáo hoặc thay đổi biển hiệu. Điều này giúp bạn thích nghi nhanh chóng với sự thay đổi trong thị trường và nhu cầu của khách hàng. Rõ đúng, đúng là chúng ta không thể ngồi làm lại tất cả các tag giá thường xuyên, nhưng điều chỉnh trên web thì dễ hơn, nội dung cũng vậy, nhân viên nào viết không hay, giữ nguyên địa chỉ link, thay đổi phần nội dung thôi. Chính sách, chương trình khuyến mãi thay đổi dễ dàng vô cùng. Trước đay mình không hiểu rõ, còn dở, nên làm hoài không hoàn thiện nổi phần nội dung vì sai số lớn, diện rộng sửa phê, đành làm đúng ngày từ đầu cho những bài mới, làm sao cần là sửa bài, những bài trỏ về hướng nó tự điều chỉnh theo, khỏe gì đâu. Muôn hơn không, cũng alo IMGroup xin học đi học lại vài lần (IMGroup ok lắm học lại nhiêu lần đều cho vào lớp không phải đóng lại phí), mỗi lần ngộ sai diện rộng là muốn xỉu khi nghĩ đến phải chỉnh thế nào. Không sao lớn tuổi học chậm thì chăm chỉ bù vậy.

  6. Tận dụng tiềm năng tiếp thị trực tuyến: Tiếp thị trực tuyến đã trở thành một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị của hầu hết các kinh doanh. Với một website, bạn có thể tận dụng tiềm năng của tiếp thị trực tuyến, bao gồm quảng cáo trực tuyến, tiếp thị qua email, SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), và các chiến dịch truyền thông xã hội. Điều này giúp bạn tiếp cận một lượng lớn người tiêu dùng trực tuyến. Biết vậy nhưng quy mô nhỏ, mình không ứng dụng nhiều điểm mạnh này.

  7. Nâng cao khả năng cạnh tranh: Nếu bạn cạnh tranh trong một thị trường đầy cạnh tranh, việc có một website có thể giúp bạn nổi bật. Khách hàng thường tìm kiếm trực tuyến trước khi quyết định mua hàng, và một website chất lượng có thể làm nổi bật sản phẩm dịch vụ của chúng ta 

  8. Hỗ trợ khách hàng 24/7: Một website hoạt động liên tục, 24/7, có nghĩa là khách hàng có thể truy cập thông tin và sản phẩm của bạn bất kỳ lúc nào họ muốn. Điều này tạo ra sự thuận tiện cho họ và giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào. Khi chúng ta ngủ, khách ở nơi nào đó khác múi giờ vẫn có thể vào tham gian hàng chúng ta, cứ tự nhiên nhé, cứ từ từ xem ạ... Quá là hay đúng không! Nếu ai chat hỏi gì, chatbox sẽ thay chúng ta trả lời theo cách chúng ta cài đặt trước để giữ chân khách đã kết nối với mình.

  9. Xây dựng thương hiệu cá nhân: Một website cho phép bạn xây dựng một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ. Bạn có thể chia sẻ về sứ mệnh, giá trị và tầm nhìn của bạn thông qua nội dung trên website. Điều này giúp tạo sự kết nối mạnh mẽ hơn với khách hàng và tạo ra một thương hiệu mà họ có thể tin tưởng. Điểm này thật sự quan trọng lắm, có khi bạn mua đồ vì thích thương hiệu đó, người bán hàng, cách gu, cái xì tai của họ, cách họ làm ra sản phẩm đó... đó là sản phẩm đã cá nhân hóa bởi chính người tạo ra chúng! Như thế người bán không kinh doanh với nghề, mà là SỐNG với nghề, vì đây mà sống đời với nhau.

  10. Bước vào tương lai: Cuộc cách mạng số hóa đang diễn ra ngày càng nhanh chóng và không có dấu hiệu dừng lại. Một website không chỉ giúp bạn thích nghi với thời đại số hóa hiện tại mà còn giúp bạn sẵn sàng cho tương lai. Việc không có một website có thể khiến bạn bị tổn thất trong sự cạnh tranh và sự phát triển của thị trường. Thuận duyên dễ sống, thuận đường dễ đi! sống thời đại nào cũng cứ thích nghi để tồng tại sau đó mới là phát triển. Lẽ nhiên chúng ta vẫn chọn ngược dòng xu hướng cùng nhau nếu xu hướng ấy đạo đức phẩm hạnh không chấp nhận được, tỉnh thức trong nhịp sống vạn biến.

Kết luận

Một website không chỉ là một phần của chiến lược kinh doanh mà nó là một công cụ quan trọng giúp kinh doanh tiếp cận khách hàng, tạo dấu ấn, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, và nâng cao khả năng cạnh tranh. Việc mở một website không chỉ là một lựa chọn tốt mà còn là một bước thiết yếu để đảm bảo sự phát triển và thành công của doanh nghiệp trong thế kỷ 21.

Nếu bạn chưa có một website cho doanh nghiệp của mình, hãy bắt đầu ngay bây giờ. Đừng để bản thân bạn bị tụt lại trong cuộc chạy đua số hóa và cơ hội hội thị trường. Đây là các bước cơ bản để bạn bắt đầu dựng web:

  1. Lựa chọn tên miền: Đầu tiên, bạn cần chọn một tên miền (domain name) phù hợp với tên doanh nghiệp của bạn. Tên miền nên dễ nhớ và liên quan đến lĩnh vực hoặc sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sau đó, bạn có thể đăng ký tên miền này thông qua các dịch vụ đăng ký tên miền trực tuyến. (Mình mua tên miền với Mắt Bão, bạn có thể vào trang đó tham khảo xem tên bạn muốn có ai lấy chưa, họ sẽ đưa ra các chọn lựa tương tự còn trống).

  2. Chọn dịch vụ lưu trữ web (web hosting): Sau khi có tên miền, bạn cần chọn một dịch vụ lưu trữ web để đặt website của bạn trên internet. Có nhiều công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ web, và bạn cần tìm hiểu và so sánh các tùy chọn để chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bạn. (mình dùng trang này với iTop - IMGroup)

  3. Thiết kế và phát triển website: Bạn có thể tự thiết kế và phát triển website nếu bạn có kiến thức về lập trình và thiết kế web. Tuy nhiên, nếu không, bạn có thể thuê một nhà phát triển web chuyên nghiệp hoặc sử dụng các công cụ thiết kế web dễ sử dụng như WordPress, Wix, hoặc Squarespace để tạo trang web của bạn. Hoặc là không biết thì đăng ký tham gia khóa học dựng và quản lý WEB như mình với IMGroup hay nơi nào đó bạn chọn nha. 

  4. Nội dung và thông tin: Đảm bảo rằng nội dung trên website của bạn phản ánh đầy đủ về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Cung cấp thông tin chi tiết và hấp dẫn để khách hàng hiểu rõ về bạn.

  5. Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (SEO): Hãy đảm bảo rằng website của bạn được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (SEO) để tăng khả năng xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm khác. Mình học khóa SEO này tại IMGroup nhiều năm trước, thỉnh thoảng xin thầy học lại để update và nhận ra những gì phải làm lại. 

  6. Quảng cáo trực tuyến: Sau khi website của bạn đã hoạt động, bạn có thể bắt đầu quảng cáo trực tuyến để thu hút lượng truy cập. Sử dụng các kênh quảng cáo trực tuyến như Google Ads, quảng cáo trên mạng xã hội, và email marketing để tiếp cận khách hàng tiềm năng. (Phần này mình chưa để tâm vào nó)

  7. Theo dõi và phân tích: Sử dụng các công cụ phân tích web như Google Analytics để theo dõi hiệu suất của website của bạn. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về cách khách hàng tương tác với trang web và điều chỉnh chiến lược của bạn dựa trên dữ liệu này. (nói thật là mình cố gắng làm đúng theo thầy hướng dẫn, rồi quay ra làm việc chứ chưa từng để tâm và thời gian xem các phân tich này nữa, vì nhiều việc quá chứ khg phải xem thường).

Nhớ rằng việc mở một website là một quá trình liên tục, và bạn cần duy trì và cập nhật nó để đảm bảo rằng nó luôn phản ánh đúng thông tin và cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng. Tuy nhiên, với tất cả lợi ích và cơ hội mà nó mang lại, việc mở một website là một đầu tư đáng giá cho sự phát triển kinh doanh của bạn trong tương lai số hóa.

Mình viết dài, mệt rồi, chỉ là đã nói cũng phải đủ ý, chúc mọi người thành công nhé.

Mình để đây địa chỉ của thầy mình, người đã dạy cho mình dựng và phát triển web này, các bạn cần tự tham khảo các khóa học của thầy nhé: => Imgroup.vn

Vì sao phải có web

Vì sao phải có web, và có web rồi làm sao để web hoạt động tối ưu nhất!

 

Xin chân thành đầy thiện ý cảm ơn thầy và các anh chị đã giúp đỡ cho website này của CTjade, em vừa tạo một mã khuyến mãi đặt biệt dành riêng cho tất cả thành viên của team Imgroup: Giảm 10% tất cả các đơn, giảm giá để mở thời hạn không giới hạn. Áp dụng cả cho hàng đã giảm giá vẫn giảm thêm. Bất kỳ thầy, các bạn hay người nhà của mọi người khi mua hàng online hay offline đều giảm 10% đơn. Mã khuyến mãi đây ạ "itop" chỉ cần gõ mật mã khuyến mãi "itop" bấm áp dụng là hệ thống tự động tính lại tiền. Xin ghi tại đây lòng biết ơn của một học viên.

Tất cả nội dung trên đây được đăng tự nguyện từ lòng cảm kích biết ơn, không vì nhận tiền mà quảng cáo cho bất kỳ lớp học nào mình chưa trãi qua. 

Trân trọng,

@anhlectjade


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0908034035